Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG

Thiết kế website thì rất dễ, ai cũng có thể nói là mình có kinh nghiệm về website, các cậu sinh viên hay những người lập trình lâu năm về thiết kế website đều có một quan điểm riêng về thiết kế website và coi đó là những điểm người thiết kế websitephải làm.




Nhưng có một vấn đề thực tế mà chúng ta cần quan tâm đó là website làm ra với mục đích để quảng bá và kinh doanh. Với website bán hàng thì điểm mấu chốt là làm sao có thể kinh doanh được hiệu quả.

Vậy thiết kế website như thế nào cho hiệu quả? Thiết kế website phó mặc cho những người làm về kỹ thuật hay là cho những người chưa có kinh nghiệm thiết kế website bán hàng thực hiện ?

HIỆN NAY CÓ MỘT NGUYÊN TẮC CHO VIỆC THIẾT KẾ WEBSITE
HÃY TÌM ĐƠN VỊ ĐÃ ỨNG DỤNG KINH DOANH THÀNH CÔNG VỚI WEBSITE DO HỌ THIẾT KẾ
LÚC NÀY BẠN SẼ CÓ ĐƯỢC ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE TỐT NHẤT VỚI KINH NGHIỆM BÁN HÀNG THỰC TẾ. 

Sau đây là 7 nguyên tắc thiết kế Website bán hàng bạn nên áp dụng khi tiến hànhthiết kế website bán hàng cho mình.

1. Làm việc với những đơn vị thiết kế website có kinh nghiệm kinh doanh online

Ưu điểm:
· Do họ có kinh nghiệm kinh doanh và đang làm ăn bằng chính website nên họ hiểu cách thức để làm một website bán hàng hiệu quả.
· Các vấn đề thường gặp trong kinhd oanh sẽ được đơn vị làm website có kinh nghiệm giải quyết nhanh chóng.
· Đưa ra cho bạn các lời khuyên và dẫn chứng thực tế về việc thiết kế website hiệu quả.

2. Tối ưu hóa đồ họa, hình hảnh.

Những người truy cập website thường thiếu tính kiên nhẫn. Việc sử dụng quá nhiều đồ họa và hình ảnh sẽ làm cho việc truy cập khó khăn hơn. Việc xử lý đồ họa và hình ảnh hiệu quả sẽ giải quyết vấn đề này.
Ưu điểm
· Người truy cập sẽ không phải chờ đợi lâu, giúp truy cập nhanh những thông tin mà bạn muốn họ xem.
· Các công cụ tìm kiếm luôn coi tốc độ load của website là một tiêu chuẩn trong việc xếp thứ hạng web.
· Tạo sự chú ý vào thông tin.

3. Sử dụng các yếu tố kinh doanh chủ chốt trong website

Một số yếu tố thiết kế phải có trên website kinh doanh. Đó là:
· Logo
· Khẩu hiệu kinh doanh
· Call to action – Hướng người dùng tới các hành động có chủ đích
· Lợi điểm bán hàng độc nhất
· Thông tin liên lạc
· Hình ảnh liên quan
· Bản quyền
Ưu điểm
· Xây dựng lòng tin của khách hàng.
· Mở rộng thương hiệu
· Giúp người truy cập dễ dàng sử dụng.

4. Call to action và sự chuyển đổi

Một trong những mục tiêu của bất kỳ website nào là biến người truy cập thành khách hàng của mình. Để đạt được điều này, website cần phải có những thành tố hướng người dùng tới các hành động có chủ đích rõ ràng.
Ví dụ: Tập trung vào hành động mà bạn mong muốn người truy cập hướng đến (mua một sản phẩm hoặc điền vào một mẫu…) bằng việc làm nổi bật và sử dụng các chức năng như “Contact us”,”Get a quote”, “Register now!”,”Buy now”.
Ưu điểm
· Việc giúp người truy cập thực hiện các bước hiệu quả sẽ làm tăng sự biến đổi từ các “visitors” thành “Customer”
· Tạo ấn tượng cho những người truy cập chưa chắc chắn sẽ mua hàng.

5. Tối ưu cấu trúc nội dung website
Trên website, người sử dụng sẽ lướt qua các trang để tìm kiếm các trang liên quan đến thông tin họ tìm. Bạn có thể giúp họ bằng việc cấu trúc hợp lý nội dung trong khi thiết kế. Một số bước cơ bản:
· Chia nội dung của website thành những mục nhỏ và đơn giản.
· Có tiêu đề rõ ràng cho từng trang và từng chuyên mục nội dung cụ thể.
· Sử dụng các loại fonts dễ dọc, kích cỡ phù hợp.
Ưu điểm
· Người truy cập sẽ ở lại website bạn lâu hơn.
· Giúp họ tìm thấy những thông tin cần thiết.
· Tọa ấn tượng tốt về website của bạn về nội dung.

6. Tương thích với các trình duyệt:


Số lượng các trình duyệt cũng như các phiên bản của mỗi loại đang gây ra một thử thách lớn đối với thiết kế website. Người truy cập có thể sẽ không sử dụng trình duyệt mà bạn thích, vì thế hãy chắc chắn website của bạn tương thích với tất cả.
Ưu điểm:
· Người truy cập sẽ tiếp nhận chính xác thông tin từ website của bạn từ mọi trình duyệt mà họ truy cập.
· Giúp bạn không mất đi tập khách hàng tiềm năng bởi lý do website của bạn không hiển thị được trên một số trình duyệt.

7. Tối ưu hóa SEO

Với việc Google thay đổi các cơ chế tìm kiếm nên website của bạn cần có chuyên gia về SEO hiểu cách thức làm website và lập trình sao cho website của bạn tối ưu với công cụ tìm kiếm của Google một cách tốt nhất.

Bạn nên chọn đơn vị thiết kế website am hiểu về SEO để có được một sản phẩm tốt từ khâu xây dựng.

Ưu điểm:
· Bạn không phải mất công để sửa lại website của mình phù hợp với công cụ tìm kiếm Google
· Không phải nhận một sản phẩm có thể quản trị dễ dàng nhưng mà mất công sửa lại hệ thống quản trị


CÔNG TY CỔ PHẦN TÍCH HỢP DỊCH VỤ SỐ

Phòng 802, nhà E3A, Trung Hòa, Yên Hòa
Hotline: 0985.971.637
http://dichvuso.vn - Email: bienlv@dichvuso.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét